Thứ Tư, 5 tháng 3, 2014

Một số lỗi thường gặp của bếp từ

Bếp từ Sunhouse SH6150 sử dụng điện áp vào 220V- 50Hz, công suất tiêu thụ 1800W được bảo hành chính hãng 12 tháng. Thông thường trong thời gian bảo hành khi gặp bất kỳ một lỗi nào trong quá trình sử dụng quý khách nên liên hệ với đại lý bảo hành gần nhất của Sunhouse để được hỗ trợ kỹ thuật tốt nhất. Tuy nhiên nếu nhà bạn ở cách trung tâm bảo hành của Sunhouse quá xa có thể tham khảo một số lỗi hay gặp nhất ở bếp từ Sunhouse SH6150. Nó sẽ có ích cho bạn khi bạn đem bếp từ đi sửa chữa ở một trung tâm điện tử khác ở gần nhà. Biết được nguyên nhân và hướng sửa chữa bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí không đáng có khi gặp những lỗi của bếp từ Sunhouse.
Những lỗi  thường gặp ở bếp từ Sunhouse SH6150
- Lỗi cơ bản như không có nguồn hoặc bị chập điện và hỏng một số linh kiện như: Cầu chì nguồn, điốt cầu, chết sò công suất. Biện pháp khắc phục khi gặp lỗi này là dùng đồng hồ vạn năng kiểm tra thông mạch, tìm và kiểm tra những linh kiện bị chết và thay thế
- Lỗi không nhận nồi: Lỗi này xuất hiện chữ E0 trên bảng Led hiển thị, cách khắc phục lỗi này là tìm con tụ gốm có trị số 102k ở chân IC chính và thay thế
- Lỗi E1 ( Lỗi trở cảm biến nhiệt của sò công suất )
- Lỗi E3, E4 ( điện trở R1, R2, R3 ,R4 bị chết hoặc trở giảm) => kiểm tra và thay thế điện trở
- Chạy ngắt: => tìm tín hiệu từ chân của sò công suất về chân Flyback của Ic nguồn DC cấp trực tiếp cho IC bị mất ( kiểm tra đi ốt xem con nào chết thì thay)
- Lỗi E5 (màn hình led hiển thị E5) lỗi này nằm ở trở cảm biến từ giữa mâm đồng…
Trên đây là một số lỗi cơ bản của bếp từ Sunhouse SH6150, ngoài ra các thiết bị điện tử khi sử dụng sẽ có những lỗi phát sinh bắt buộc bạn phải mang đến các trung tâm điện tử để kiểm tra và sửa chữa.
Bài viết có tham khảo ý kiến của chuyên viên bảo hành, phòng kỹ thuật bảo hành điện tử Sunhouse, nếu quý khách gặp những lỗi tương tự như vậy khi sử dụng bếp từ sunhouse đừng quên đặt câu hỏi trực tiếp tại mục bình luận. Chúng tôi sẽ phối hợp với phòng kỹ thuật bảo hành của tập đoàn Sunhouse trả lời thắc mắc của bạn.